เลขที่ 97 และ 99 อาคารเทเวศประกันภัย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
รถประจำทาง : 2, 15, 47, 59, 60, 70, 79, 201, 503, 511, 2, 15, 47, 59, 60, 70, 79, 201, 503, 511
เรือคลองแสนแสบ : ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ
ช่องทางติดต่อ
- ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชม. 1291 กด 1
- เทเวศ Contact center 1291 กด 2
- โทรศัพท์ 02-080-1599 , 02-670-4444 ตลอด 24 ชม.
- Website : www.deves.co.th
- Facebook : www.facebook.com/DevesInsurance
- Line : Add Line
- Email : dvsins@deves.co.th , callcenter@deves.co.th
สามารถค้นหาสาขาและที่ตั้งได้ที่ สาขา
อู่ซ่อมรถยนต์ในสัญญาของเทเวศประกันภัย ที่ได้เจาะจงคัดเลือกเฉพาะอู่ซ่อมรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน ในการให้บริการ ซึ่งบริษัทมีเกณฑ์พิจารณาในการคัดเลือกอู่ดังนี้
- ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานประเภทซ่อมหรือพ่นสีรถยนต์จากกระทรวงอุตสาหกรรม
- มีเครื่องมือและอุปกรณ์
-> เครื่องดึงตัวถังรถยนต์ที่ได้รับมาตรฐานรับรองจากกระทรวงอุตสาหกรรม
-> ห้องสำหรับพ่นสีซึ่งมีระบบกรองฝุ่น พัดลงดูดและอัดอากาศ
- ใช้ระบบสีแห้งช้าทั้งระบบหรือกึ่งแห้งช้า
- คุณภาพของงานรับประกันผลงานนับตั้งแต่วันที่รถยนต์ออกจากอู่
- การซ่อมเคาะพ่นสีเป็นระยะเวลา 1 ปี
- การซ่อมเครื่องยนต์และช่วงล่างเป็นเวลา 1 ปี
การตั้งเบิกค่าจัดซ่อมรถ
- เอกสารประกอบการตั้งเบิกคืนลูกค้า (รถประกัน) ไม่สามารถมอบอำนาจให้อู่มาตั้งเบิกแทนได้ เอกสารมีดังนี้
1. ใบเคลม (ตัวจริง)
ในกรณีรถเข้าซ่อมที่ศูนย์และลูกค้าได้สำรองจ่ายค่าอะไหล่เองให้ใช้สำเนาใบเคลมได้แต่ต้องมีการประทับตราจากศูนย์และพนักงานศูนย์เซ็นชื่อรับอง
2. ใบเสร็จค่าซ่อมและใบกำกับภาษี (ฉบับจริง) และออกใบเสร็จในนามเจ้าของรถตามกรมธรรม์
3. สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถตามกรมธรรม์
4. หน้าสมุดบัญชีเจ้าของรถตามกรมธรรม์
5. ชุดมอบอำนาจพร้อมติดอากรแสตมป์ 10 บาท (กรณีที่ไม่ได้มาติดต่อด้วยตัวเอง)
6. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
7. รูปถ่ายรถขณะจัดซ่อม
8. นำรถมาตรวจสภาพซ่อมเสร็จ (ในกรณีจัดซ่อมไม่กี่ชิ้นให้ถ่ายรูปมาตรวจสภาพได้)
- เอกสารประกอบการตั้งเบิกคืนลูกค้า (รถคู่กรณี) มีดังนี้
1. ใบเคลม (ตัวจริง)
2. ใบเสนอราคาค่าซ่อมโดยมีการคุมราคาค่าซ่อมไว้แล้ว
3. สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถตามสำเนาทะเบียนรถ
4. สำเนาทะเบียนรถ
5. สำเนากรมธรรม์ภาคสมัครใจ (ในกรณีที่ไม่มีประกันภาคสมัครใจให้ใช้ พรบ.)
6. หน้าสมุดบัญชีเจ้าของรถตามสำเนาทะเบียนรถ (กรณีประสงค์โอนเงิน)
7. ชุดมอบอำนาจพร้อมติดอากรแสตมป์ 10 บาท (กรณีที่ไม่ได้มาติดต่อด้วยตัวเอง)
8. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
9. กรณีเป็นรถแท็กซี่ต้องมีชุดหนังสือมอบอำนาจจากสหกรณ์ด้วย
- เอกสารประกอบการตั้งเบิกอู่นอกเครือ
1. หน้าบัญชีชื่ออู่
2. ใบเสร็จรับเงิน 3 ใบ เขียนชื่อที่อยู่ บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 97 และ 99 อาคารเทเวศประกันภัย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
3. เอกสารการคุมราคาที่อนุมัติราคาเรียบร้อยแล้ว
4. เอกสารการรับรถที่ซ่อมเสร็จแล้ว
5. ใบเคลมแจ้งความเสียหาย
6. ชุดมอบอำนาจจากเจ้าของรถ
7. สำเนาหนังสื่อจดทะเบียนอู่ / ภพ. 20
8. ตารางกรมธรรม์ประกันภัย / พรบ. / สำเนาทะเบียนรถ
9. รูปถ่ายการจัดซ่อมทุกขั้นตอน
การตั้งเบิกเรียกร้องค่าขาดประโยชน์ จากการใช้รถ(สำหรับคู่กรณี)
- เอกสารการเรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์ มีดังนี้
1. บันทึกคำร้อง (รายะละเอียดที่ขาดผลประโยชน์)
2. ใบเสนอราคา ความเสียหาย (ระบุเลขเคลมของเทเวศด้วย)
3. ใบรับรถยนต์
4. สำเนาทะเบียนรถยนต์
5. หน้าบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย (ประเภทบัญชีออมทรัพย์)
6. สำเนาบัตรประชาชนของผู้เสียหาย
7. สำเนากรมธรรม์ของผู้เสียหาย
หมายเหตุ : ส่งถึงฝ่ายสินไหมรถยนต์ในสายงานที่เกี่ยวข้อง(มีระบุไว้ในใบเคลม)
การตั้งเลิก พรบ.
- เอกสารการตั้งเบิกเคลม พรบ. มีดังนี้
-> ค่ารักษาพยาบาล
1. ใบเสร็จรับเงินตัวจริง
2. ใบรับรองแพทย์
3. บัตรประชาชนและ/หรือสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ประสบภัย
4. สำเนาทะเบียนรถ
5. สำเนาพรบ.
6. สำเนาบันทึกประจำวัน ( คดีต้องจบแล้วเท่านั้น )
7. สำเนาสมุดบัญชีของผู้ประสบภัย ( กรณีให้โอนเข้าบัญชี ) ต่างจังหวัด
-> กรณีเสียชีวิต
1. ใบมรณะบัตร
2. ใบชันสูตรพลิกศพ
3. หนังสือรับรองการตาย
4. บัตรประชาชนและ/หรือสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ประสบภัย
5. บัตรประชาชนและ/หรือสำเนาทะเบียนบ้านของทายาท
6. สำเนาทะเบียนรถ
7. สำเนาพรบ.
8. สำเนาบันทึกประจำวัน (คดีต้องจบแล้วเท่านั้น)
9. สำเนาสมุดบัญชีของทายาท (กรณีให้โอนเข้าบัญชี)
การตั้งเบิกค่ารถยก
- เอกสารการตั้งเบิกค่ารถยก
1. สำเนาใบเคลม
2. ใบเสร็จตัวจริง
3. สำเนาบัตรประชนชนผู้เอาประกัน
4. สำเนาสมุดบัญชีของผู้เอาประกัน
หมายเหตุ : ส่งเอกสารการตั้งเบิกมาที่ สำนักงานใหญ่ สินไหมรถยนต์ สายงานที่รับผิดชอบ (มีระบุไว้ในใบเคลม)
- 1,000 บาทแรกของความเสียหายอันมิได้เกิดจากการชนหรือคว่ำ
- 1,000 บาทแรกของความเสียหายอันเกิดจากการชนแต่ผู้เอาประกันภัยไม่
สามารถแจ้งให้ทราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้
- 2,000 บาทแรก ของความเสียหายต่อทรัพย์สิน กรณีใช้รถนอกเหนือที่ระบุไว้ในหน้าตาราง
- 2,000 บาทแรก ของความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก ในกรณีกรมธรรม์ระบุชื่อผู้ขับขี่ แต่ผู้ขับขี่ไม่มิใช่ที่ระบุชื่อในกรมธรรม์
- ตามจำนวนเงินส่วนแรกของความเสียหายดังระบุไว้ในตาราง
- 6,000 บาทแรก ของความเสียหายที่เกิดจากการชน การคว่ำ ในกรณีเป็นการประกันภัยระบุชื่อผู้ขับขี่ หากผู้ขับขี่รถยนต์คันเอาประกันภัยใจขณะเกิดเหตุมิใช่ผู้ขับขี่ที่ระบุชื่อในกรมธรรม์
ติดต่อ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชม. 1291 กด 1 หรือ Contact center 1291 กด 2
- การจัดซ่อมอู่/ศูนย์ในเครือ
1. อู่/ศูนย์บริการดูแลอย่างดีตลอดการจัดซ่อม จนถึงวันรับรถ
2. อู่รับประกันงานหลังจัดซ่อม 1 ปี ,ศูนย์รับประกันงานหลังจัดซ่อมตามมาตรฐานศูนย์
- การจัดซ่อมอู่/ศูนย์นอกเครือ
1. ลูกค้าต้องสำรองเงินจ่ายก่อนทุกกรณี
2. ลูกค้าต้องนำรถยนต์เข้ามาคุมราคากับบริษัทฯ ก่อนจัดซ่อมทุกครั้ง เพื่อป้องกันส่วนต่างที่เกิดขึ้น
3. ลูกค้าต้องนำรถยนต์เข้ามาตรวจสภาพกับบริษัทฯ หลังรถจัดซ่อม
4. บริษัทฯ ไม่รับประกันงานหลังจัดซ่อมทุกกรณี
- กรณีเป็นประกันภัยรถยนต์ประเภท 1
-> หากทราบทะเบียนรถ,หมวดตัวอักษร,หมวดจังหวัด ท่านต้องแจ้งความสถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีไม่ใช่แจ้งความเป็นหลักฐานเท่านั้น และคัดสำเนาบันทึกประจำวันติดต่อบริษัทฯ
-> หากตัวรถเสียหายเล็กน้อย ให้นำรถยนต์ติดต่อที่อู่ในเครือของบริษัทฯเพื่อเปิดเคลม
-> หากตัวรถเสียหายค่อนข้างมาก ให้ติดต่อบริษัทฯ ศูนย์รับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมงโทรศัพท์ 1291 กด 1 หรือ Contact center 1291 กด 2 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยออกให้บริการช่วยเหลือ
หมายเหตุ: ทั้งสองกรณีนี้ผู้เอาประกันจะถูกเรียกเก็บค่าความเสียหายส่วนแรก(Excess) 1,000 บาท หากไม่ทราบ ทะเบียนรถ,หมวดตัวอักษร,หมวดจังหวัด ของคู่กรณี
- กรณีประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+,3+,2++,3++
-> หากตัวรถเสียหายเล็กน้อย ให้ท่านนำเลขทะเบียนของคู่กรณีได้ครบทั้งหมวดอักษร,ตัวเลข และหมวดจังหวัด แจ้งความ สน.พื้นที่เกิดเหตุ และคัดสำเนาบันทึกประจำวันติดต่อทีอู่ในเครือของบริษัทฯ
-> หากตัวรถเสียหายค่อนข้างมาก ให้ติดต่อบริษัทฯ ศูนย์รับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมงโทรศัพท์ 1291 กด 1 หรือ Contact center 1291 กด 2 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยออกให้บริการช่วยเหลือ
หมายเหตุ : หากไม่สามารถพิสูจน์คู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกได้ กรมธรรม์ประเภทดังกล่าว(2+,2++,3+,3++) จะไม่คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์
- กรณีประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 คุ้มกัน,3 คุ้มกัน
-> หากเกิดความเสียหายที่ตัวรถทุกกรณี และสามารถจดจำเลขทะเบียนของคู่กรณีได้ครบทั้งหมวดอักษร,ตัวเลข และหมวดจังหวัด ให้ท่านแจ้งความ สน.พื้นที่เกิดเหตุ และรอนัดหมายจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากทราบวันที่นัดหมายให้ติดต่อบริษัทฯ ศูนย์รับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมงโทรศัพท์ 1291 กด 1 หรือ Contact center 1291 กด 2 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยออกตรวจสอบเพื่อพิจารณาความรับผิดชอบ เนื่องจากกรมธรรม์ประเภทดังกล่าว (2 คุ้มกัน,3 คุ้มกัน) ผลของอุบัติเหตุต้องเป็น “ฝ่ายถูก” เท่านั้นถึงจะเข้าเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์
- กรณีที่ไม่ได้รับความคุ้มครองคือ
-> ยางเสื่อมสภาพจากการใช้งาน เช่น ยางระเบิด, ยางบวม, ยางฉีกขาดที่ไม่จากอุบัติเหตุ
- กรณีที่ได้รับความคุ้มครองคือ
-> ความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุการเฉี่ยวชน เช่น รถชนแล้วยางแตก, ฉีกขาด, ยางระเบิด
-> ยางถูกโจรกรรม(โดยลูกค้าต้องแจ้งความ สน.พื้นที่ที่เกิดเหตุ และคัดสำเนาบันทึกประจำวัน ติดต่อบริษัทฯ )
โดยบริษัทฯ จะรับผิดชอบค่าเสียหาย 50% ของราคายางที่เปลี่ยนใหม่
มีขั้นตอนดังนี้
1. เบี้ยประกันซ่อมอู่ ท่านสามารถนำรถยนต์ติดต่อร้านกระจกในเครือเพื่อเคลมเปลี่ยนกระจกได้ โดยตรวจสอบร้านกระจกในเครือของบริษัทฯได้จาก รายชื่อร้านกระจกหน้าเว็บไซต์ www.deves.co.th
2. เบี้ยประกันซ่อมศูนย์ ให้ติดต่อบริษัทฯ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชม. 1291 กด 1 หรือ Contact center โทร. 1291 กด 2 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยออกใบเคลมและนำรถติดต่อศูนย์บริการในเครือ บริษัทฯ
- ใบขับขี่ของผู้ขับขี่ขณะเกิดอุบัติเหตุ
- สำเนาทะเบียนรถ
- หน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์
สามารถทำประกันผ่าน www.deves.co.th หรือติดต่อเทเวศ Contact center 1291 กด 2 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง